Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Cách chọn mua điện thoại sky chuẩn 100%

Để trả lời cấu hỏi: " điện thoại sky có tốt không? ", có lẽ phải cần tới thực tế mới làm sáng tỏ và rõ ràng.

Theo thống kế chung, hằng ngày ở TP HN và HCM có hàng trăm ngàn máy sky bán ra. Hãng điện thoại sky a830 vào việt nam chưa lâu nhưng đã gây nên tiếng vang lớn trên thị trường Việt.

Cụ thể, bạn bè của mình, có 10 đứa thì phải đến 6 đứa dùng sky, các mẫu mã phổ biến bây giờ là sky a830 và sky a840. sky a850 giá hiện tại khoảng 6tr899

Cũng không ít ý kiến khi mua phải hàng dựng, hàng nhái, tất nhiên là mất tiền vô ích lại thêm bực mình. Hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn chọn được một máy sky tốt.

Việc đầu tiên là mở nắp lưng máy ra, tháo pin và kiểm tra xem imei có trùng với máy ko. Nhưng mà bây h cái số IMEI có thể làm giả đc với công nghệ in hiện nay. Tiếp theo coi các ốc xem có cái nào bị trầy, xước, toét ra không, hay vỏ có dấu tách ra chưa? Ốc với vỏ mà toét ra là máy đã bị bung thay đồ rồi.
- Kiểm tra màn hình: Nhìn màn hình theo hướng nghiêng và dùng tay ấn thử nhiều chỗ xem có bị vỡ màu không, trên điện thoại có dán miếng dán màn hình hay keo dán gì gì đó cứ lột hết ra, sau chủ quán sẽ đưa cho mình 1 miếng dán khác ý mà, vì có thể dưới lớp dán màn hình bị vài vết xước nhưng chủ nhân đã dán đè lớp bảo vệ lên.

Kiểm tra Pin : Tháo pin ra, đặt trên mặt bàn xem có bị cong, lồi (phồng) không. Cắm sạc thử trong khỏang 10-15 phút xem tốc độ xạc và nhiệt độ pin khi xạc có nóng quá không, (nhiều người bị tình trạng này lắm). Sặc tí xíu mà máy nóng ran tay thì trả máy lại nhé. Theo kinh nghiệm, thì nếu pin có dòng chữ "Made in China" có chất lượng tốt hơn các loại khác như "Made in Japan" vì chúng không có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng không cao.
- Test camera: Mở camera lên chụp thử nhiều kiểu, sau đó vào phóng to ảnh lên hết cỡ và để ý xem có bị chấm trắng nhỏ hay sọc không, kiểm tra thử vài tấm nếu có là camera ko ổn rồi. Sau đó thì dùng tay che camera lại chụp,phóng to lên rùi cũng ktra lại như trên,nếu không bệnh thì ok. Nhớ phải test cả camera đằng trước nữa nhé, để ai dùng 3G thì dùng nó để video call. Máy nào mở cam 2 lên mà chụp lại mờ quá thì... thôi, đổi máy khác ngay và luôn nhé.

- Test loa: Bằng cách mở nhạc lên nghe, mở loa lớn hết cỡ, nên kiểm tra bằng loa ngoài và headphone. Mình thấy loa ngoài của gc900 nghe ko đc hay cho lắm, chức năng nghe nhạc của máy rất ok khi hỗ trợ đầy đủ hệ thống lọc âm thanh (đặc biệt là dolby). Tuy nhiên loa ngoài của em này hơi nhỏ.

- Test tất cả các phím bấm trên máy, bên hông máy. Kiểm tra nút tắt, bật nguồn xem có nhạy không, phím Volume, ...
- Test wifi, bluetooth coi ổn ko. Bật wifi vào youtube coi vô được không.
+ Và trước khi lấy máy thì nên coi kỹ lại phiếu Bảo hành ghi đúng ngày tháng năm và đúng số Imei không, kẻo phiền phức sau này. Cuối cùng hãy để ý thật kỹ, đôi khi chủ cửa hàng đưa bạn xem máy tốt, nhưng lúc nhận máy họ tìm cách tráo 1 máy khác, bạn hãy lưu ý kỹ điều này nữa nhé !

Kiểm tra nguồn, sóng và loa : Bạn thử gọi điện trong khỏang 1 phút và nghe, nói thử xem âm thanh có rõ không. Và xem máy có bị tắt nguồn đột ngột khi đang gọi ko.
+ Kiểm tra chế độ rung : Thử gọi hay cho đổ chuông xem máy có rung hay không, đôi khi vẫn có nhiều máy hư chức năng rung, nên hãy kiểm tra là tốt nhất.
hy vọng bạn sẽ kiếm được một em sky chuẩn, như mình đang dùng em sky a850 chạy rất tốt với phiên bản tiếng anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét