Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

So sánh thiết kế HTC One và HTC Butterfly s- Đánh giá, cấu hình, kiểu dáng

Thứ nhất về thiết kế màn hình:
- Về thiết kế của HTC One có vỏ máy làm bằng nhôm nguyên khối, One có nhiều chi tiếp ghép lại với nhau bằng một loại keo đặc biệt. Thiết kế này còn gọi là Zero Gap do không có khoảng hở và khớp nối giữa các chi tiết với nhau, loa trước bằng nhôm, khung máy làm bằng nhựa và màn hình.
Phần nắp lưng và loa được làm bằng nhôm nguyên khối với công nghệ khắc axit và cắt CNC tương tự như trên model iPhone của Apple trước đây. Ưu điểm của vỏ nhôm là máy cho cảm giác cầm chắc tay nhưng dễ trầy xước và nóng hơn.

Phần nắp lưng máy được thiết kế cong ôm sát lòng bàn tay cùng với lớp xi nhám cho cảm giác cầm thoải mái hơn Galaxy S4 mặc dù máy dày hơn. Chất liệu nhôm chế tạo HTC One khó trầy hơn trên iPhone 5 tuy nhiên cũng giống iPhone 5, phiên bản màu đen của máy dễ phát hiện các vết trầy xước hơn. Hai dải nhựa ngang phía sau chia nắp lưng thành 3 phần riêng biệt. Hai dải nhựa này có tác dụng tăng khả năng bắt sóng của One. Camera và đèn flash được đặt giữa máy theo hàng dọc.

Phần khung của One và cả khay sim đều được làm bằng nhựa. Nút nguồn và jack cắm tai nghe được bố trí ở đỉnh máy, trong đó nút nguồn còn kiêm luôn cổng phát hồng ngoại để biến One thành chiếc điều khiển tivi. Nút tăng giảm âm lượng trên One làm bằng nhôm có thiết kế đẹp với các vòng tròn đồng tâm được đặt ở cạnh phải của máy.

Mặt trước điện thoại có thể nói là điểm đáng chú ý nhất trong thiết kế của One. HTC bố trí 2 loa ngoài nằm đối xứng ở bên trên và dưới màn hình. HTC gọi đây là công nghệ BoomSound giúp người dùng có thể nghe được âm thanh tốt nhất khi sử dụng máy.

- Về chiếc HTC Butterfly S  là bản nâng cấp của Butterfly lên thiết khá giống với người đàn anh của mình.  Butterfly S có thiết kế thân dài, các cạnh bo tròn.
 Phần thay đổi đáng chú ý nhất chính là loa ngoài ở gần đáy, giúp tạo ra một cặp loa ngoài chạy song song, giống như trên HTC One.  Mặt sau của Butterfly S dùng vỏ nhựa bóng, camera đã được đổi sang loại ultrapixel. Đường lưới chạy thẳng hai bên thân máy khiến nhiều người tầm tưởng đó là loa ngoài. Thực chất, nó chỉ để trang trí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét