Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Đánh giá màn hình Sony Xperia P

Sự khác biệt của Sony Xperia P còn ở màn hình White Magic. Không chỉ sử dụng công nghệ màn hình LCD IPS Reality với Mobile Bravia Engine như trên S và U, màn hình của P còn sử dụng cấu trúc điểm ảnh có tới 4 sub-pixel, bổ sung thêm một điểm ảnh màu trắng vào bên cạnh 3 sub-pixel cơ bản là đỏ-xanh lá-xanh dương (RGB).


Cấu trúc điểm ảnh trên màn hình White Magic của Xperia P.
Theo giải thích của Sony với White Magic, màn hình của Xperia P cho độ sáng cực cao lên tới hơn 900 nits (cao hơn cả màn hình Nova của LG). Bởi vậy ưu thế của sản phẩm là cho khả năng hiển thị ngoài trời nắng, nơi có ánh sáng mạnh rất tốt, thể hiện hình ảnh rõ ràng với độ tương phản cao hơn các loại màn hình LCD khác. Bên cạnh đó White Magic còn được cho là giúp tiết kiệm tới 50% điện năng tiêu thụ so với màn hình thông thường.

Với kích thước 4 inch và độ phân giải 960 x 540 pixel, P cho khả năng hiển thị rất sắc nét. Quan sát ở vị trí thông thường, người xem sẽ khó nhận ra được các điểm ảnh trên màn hình và chỉ thấy hình ảnh rất mịn. Không cao bằng S, mật độ điểm ảnh của Xperia P là 275 ppi.


Màn hình hiển thị đẹp.
Công nghệ xử lý hình ảnh độc quyền của Sony giúp cho màu sắc thể hiện trên Xperia P sống động, chân thực nhưng không quá rợ như AMOLED. Nhưng với White Magic nên phần thể hiện màu đen ở model này lại không tốt bằng Xperia S. Tuy nhiên, Xperia P vẫn là một trong những chiếc smartphone có màn hình thuộc hàng đẹp nhất hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét